Để giảm thời gian, chi phí, đi lại các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chínhqua Dịch vụ Bưu chính Công ích có thể tham khảo thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Cá nhân/tổ chức có nhu cầu về nộp hồ sơ thủ tục hành chính cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định và mang hồ sơ cần nộp tới bưu điện gần nhất.
Hoặc nhân viên bưu điện sẽ đến tận nhà để tiếp nhận hồ sơ
Bước 2: Điền thông tin vào phiếu gửi hồ sơ
Bước 3: Nhân viên bưu điện mang hồ sơ đến Bộ phận một cửa của huyện, xã
Bước 4: Công chức một cửa của huyện, xãtiếp nhận hồ sơ, nhập vào phần mềm và trả giấy hẹn cho nhân viên bưu điện
Bước 5: Khi có kết quả bạn sẽ nhận được tin nhắn và đến Bộ phận một cửa nhận kết quả
Hoặc nhân viên bưu điện nhận kết quả từ Bộ phận một cửa để mang đến tận nhà