Để nộp hồ sơ trực tuyến đối với 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử, các cá nhân tham khảo các bước thực hiện dưới đây:
Sau khi công dân đã có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2, công dân đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến theo hướng dẫn như sau:
1. ĐăngnhậpbằngtàikhoảnVNeID
Côngdântruycậpđườngdẫn: https://dichvucong.dienbien.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn/
Tiếptheo,côngdânthựchiệnnhấnvàonút“Đăng nhập”
Hệ thống sẽ hiển thị các hình thức đăng nhập, công dân chọn hình thức đăng nhập “Tài khoản Định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an”.
Saukhichọnhìnhthứcđăngnhập,côngdâncầnđiềnSốCCCDvà mậtkhẩu của mình, đã đăng ký và đã được kích hoạt trước đó để thực hiện đăng nhập (hoặc quét mã QR để đăng nhập).
SaukhiđãnhậpSốCCCDvàmậtkhẩu,hệthốngsẽgửimãOTPvềsốđiện thoại của công dân. Công dân cần nhập số OTPvà nhấn nút “Xác nhận”.
Khi đã đăng nhập thành công hệ thống sẽ chuyển đến trang chủ và có thông tin tài khoản công dân đã đăng nhập.
2. Hướng dẫn nộp hồ sơ dịch vụ công liên thông
Sau khi đăng nhập công dân chọn chức năng“Dịch vụ công liên thông, khai sinh, khai tử”.
Hệ thống sẽ chuyển sang trang dịch vụ công liên thông, công dân chọn thủ tục cần nộp.
Công dân cần điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn
Sau khi hoàn thành tất cả, hệ thống sẽ thông báo công dân nộp hồ sơ thành công.
3. Hướng dẫn tra cứu, theo dõi hồ sơ dịch vụ công liên thông
Có 02 cách tra cứu như sau:
Cách 1: Tra cứu hồ sơ tại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.
Tại trang https://dichvucong.dienbien.gov.vn/ công dân thực hiện chọn vào menu “Tra cứu hồ sơ”
Tại đây, công dân thực hiện nhập mã hồ sơ và mã xác nhận, sau đó bấm nút tra cứu.
Cách 2: Tra cứu hồ sơ tại Hệ thống Dịch vụ công liên thông
Tại trang https://lienthong.dichvucong.gov.vn/ công dân thực hiện chọn vào menu “Tra cứu hồ sơ”.
Tại đây, công dân thực hiện nhập mã hồ sơ và mã xác nhận, sau đó bấm nút tra cứu.
Chi cục thuế huyện Điện Biên với cuộc vận động “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” | |