a) Nộp hồ sơ TTHC: Tổ chức, cá nhân sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè vào mục đích khác nộp hồ sơ đề nghị đến cơ quan có thẩm quyền: - Tổ Quản Lý đường bộ I.1-04 (Tổ 1, xã Thanh Minh, TP Điện Biên Phủ), trừ trường hợp thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng. - Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Giao thông vận tải đối với đường được giao quản lý, trừ trường hợp thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng. - Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện, UBND cấp xã đối với đường được giao quản lý, trừ trường hợp thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng. - Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Xây dựng đối với vỉa hè trong đô thị thuộc phạm vi được giao quản lý.
b) Giải quyết TTHC: Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau: - Đối với trường hợp nộp trực tiếp, sau khi kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu đúng quy định thì tiếp nhận hồ sơ và viết phiếu hẹn trả kết quả; hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ đối với trường hợp không đủ thành phần hồ sơ; - Đối với trường hợp nộp gián tiếp, trong ngày tiếp nhận hồ sơ đối với đám tang và trong phạm vi 02 ngày làm việc đối với các trường hợp khác kể từ ngày nhận được hồ sơ, kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu không đủ thành phần hồ sơ có văn bản thông báo đến tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện; - Trong thời hạn không quá 01 ngày đối với đám tang, không quá 05 ngày làm việc đối với các trường hợp khác, cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính tiến hành kiểm tra nếu đủ điều kiện thì có văn bản cấp phép sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè vào mục đích khác. Trường hợp không cấp phép thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.