|
Là cấp gần dân nhất, trực tiếp đưa chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống, nên việc xây dựng văn hóa ứng xử của công chức cấp xã là yêu cầu tất yếu khách quan, là một trong những nội dung quan trọng trong quá trình cải cách hành chính - cải cách nền công vụ và xây dựng đội ngũ công chức hành chính.
Xây dựng văn hóa ứng xử, giao tiếp cho đội ngũ công chức là một trong những nội dung quan trọng trong quá trình cải cách hành chính - cải cách nền công vụ và xây dựng đội ngũ công chức hành chính. Đây chính là nguồn nhân lực giữ vai trò quyết định trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng nền hành chính hiện đại mang tính phục vụ xã hội cao. Quá trình xây dựng văn hóa ứng xử, giao tiếp cho công chức cấp xã là quá trình lâu dài, đòi hỏi trách nhiệm của cả hệ thống chính trị cấp xã và bản thân công chức.
Trong quá trình thực hiện các thủ tục cải cách nền hành chính nhà nước, cán bộ công chức xã Noong Hẹt luôn hướng tới hiệu lực, hiệu quả, chuyên nghiệp, hiện đại để phục vụ một cách tốt nhất nhu cầu của công dân và xã hội, văn hóa giao tiếp ứng xử của cán bộ, công chức với công dân càng cần được đề cao để ngày càng hướng tới sự hài lòng của nhân dân tốt hơn. Trong mọi trường hợp, sự thể hiện thái độ và trách nhiệm là yếu tố quan trọng nhất trong giao tiếp của cán bộ, công chức với cá nhân, tổ chức thực hiện giao dịch. Mỗi cán bộ, công chức cũng cần nhận thức được công việc của mình là phục vụ công dân và tổ chức.
Trụ sở UBND xã Noong Hẹt huyện Điện Biên
Bộ phận nhận và trả kết quả UBND xã Noong Hẹt đã nỗ lực, đoàn kết, phát huy tinh thần hướng tới và thực hiện thông điệp "5 không, 6 biết và 3 thể hiện" gồm:
" 5 không": Không cửa quyền, sách nhiễu; không gây khó khăn, phiền hà; không đùn đẩy trách nhiệm; không làm phát sinh chi phí; không chậm trễ.
" 6 biết": Biết chào hỏi; Biết cười; Biết lắng nghe; Biết hướng dẫn; Biết xin lỗi; Biết cảm ơn.
" 3 thể hiện": Tôn trọng quan hệ trong giao tiếp, văn minh, lịch sự, văn hóa trong giao tiếp; Giải quyết công việc gần gũi, trách nhiệm, tận tình; Khi người dân, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị đến UBND xã giao dịch hài lòng thì công tác cải cách hành chính của UBND xã mới được xem là thành công.