• Huyện Điện Biên triển khai phần mềm chỉ đạo điều hành tới các cơ quan, đơn vị và UBND các xã
  • Thời gian đăng: 25/07/2019 08:37:47 AM
  • Nhằm nâng cao hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công vụ. Ngày 24/7/2019, Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên đã tổ chức tập huấn, triển khai phầm mềm chỉ đạo điều hành tới các cơ quan, đơn vị và các xã trên địa bàn huyện.

    PM-CDDH.jpg

    Trong xu thế phát triển của xã hội hiện đại, sự bùng nổ của thời đại công nghệ 4.0 việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp chính quyền các cấp nâng cao năng lực trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và cải cách hành chính, công tác quản lý nhà nước ngày càng minh bạch và hiệu lực hơn; Các tổ chức, công dân dễ tiếp cận với thông tin đa chiều và chủ động hơn trong việc thực hiện những công việc liên quan đến các thủ tục hành chính trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước.

    Những năm qua huyện Điện Biên đã tích cực trong việc triển khai,  ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành của huyện; Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức và cá nhân. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý hành chính nhà nước đã góp phần đơn giản hoá thủ tục hành chính, giảm thiểu các quy trình công việc đang được tiến hành theo phương pháp thủ công bằng việc xây dựng và đưa vào sử dụng các phần mềm ứng dụng được xử lý qua mạng Internet.

    Đến nay, huyện Điện Biên đã triển khai và ứng dụng hiệu quả các phần mềm ứng dụng như: Trang thông tin điện tử tổng hợp huyện; phần mềm một cửa điện tử liên thông; phần mềm quản lý văn bản; Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, … đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, giảm thiểu thời gian, kinh phí trong quá trình triển khai công vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

    Phần mềm quản lý văn bản chỉ đạo điều hành được triển khai trên địa bàn huyện là ứng dụng web, hoạt động trên môi trường mạng. Địa chỉ truy cập phần mềm là http://113.160.144.202:88/qlvb/vbcddh.nsf. Phần mềm giúp UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện theo dõi tiến độ, nội dung nhiệm vụ giao cho các đơn vị đảm bảo công khai, minh bạch, thống kê tình hình thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo huyện đã ban hành bằng văn bản, hoặc các ý kiến kết luận tại hội nghị; giúp các cơ quan, đơn vị theo dõi, kiểm soát việc thực hiện công việc được giao, cũng như báo cáo nhanh quá trình, kết quả thực hiện công việc được giao; giúp chuyên viên Văn phòng UBND theo dõi, đôn đốc thực hiện công việc được giao đối với các cơ quan, đơn vị tổng hợp, báo cáo kết quả theo dõi việc thực hiện công việc được giao.

    Việc UBND huyện tiếp tục triển khai ứng dụng phần mềm quản lý văn bản chỉ đạo điều hành sẽ tạo môi trường tích cực trong xử lý công việc, từng bước cải thiện theo hướng hiện đại, gắn với cải cách hành chính và góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị trên địa bàn huyện./.

  • Tác giả: Nguyễn Hoài Nam - Phòng VH&TT huyện
  • Các tin bài khác:
  • Giải báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ III - năm 2024, với chủ đề: “Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”
    Huyện Điện Biên dư nợ tín dụng chính sách đạt trên 820 tỷ đồng.
    HUYỆN ĐIỆN BIÊN TỔ CHỨC GIẢI CẦU LÔNG MỪNG ĐẢNG – MỪNG XUÂN NĂM 2024
    HUYỆN ĐIỆN BIÊN PHÁT ĐỘNG TẾT TRỒNG CÂY
    Hiệu quả từ việc thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội ở huyện Điện Biên
    Chiến lược dữ liệu quốc gia đến năm 2030
    Kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử huyện Điện Biên quý I năm 2023
    Hướng về Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp huyện Điện Biên tháng 6 năm 2023
    Kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp huyện Điện Biên Quý II năm 2023
    1751-1760 of 2070<  ...  171  172  173  174  175  176  177  178  179  180  ...  >
  • Bản đồ hành chính
  • Liên kết Website
  • Chọn liên kết:
  • Thống kê truy cập
  • Tổng truy cập: