• Phòng giao dịch NHCSXH huyện Điện Biên đã tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
  • Thời gian đăng: 27/04/2020 09:37:16 PM
  • Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại bởi dịch Covid-19, trong thời gian vừa qua Phòng giao dịch NHCSXH huyện Điện Biên đã tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Điện Biên.

    NHCS-27-4.jpg

    Ảnh: Cán bộ NHCSXH huyện Thực hiện giao dịch với Khách hàng

    Theo đó đơn vị chủ động phối hợp với chính quyền địa phường, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác nắm bắt diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, mức độ ảnh hưởng, thiệt hại của khách hàng vay vốn để thực hiện các giải pháphỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn cụ thể: Đối với khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 dẫn đến khó khăn chưa trả được nợ gốc đến hạn theo phân kỳ hoặc đến hạn cuối, trên cơ sở đề nghị của khách hàng, NHCSXH huyện phối hợp với UBND cấp xã, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ TK&VV xem xét điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn nợ hoặc cho vay bổ sung để giúp khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh. Trường hợp khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 có đủ điều kiện xử lý nợ rủi ro theo quy định Phòng giao dịch NHCSXH huyện phối hợp với chính quyền địa phương và các thành phần có liên quan hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ trình đề nghị xử lý rủi ro theo đúng quy định. Trường hợp khách hàng đang điều trị bệnh hoặc được cách ly y tế do dịch Covid-19 Phòng giao dịch NHCSXH huyện sẽ thực hiện điều chỉnh kỳ hạn nợ, gia hạn nợ cho khách hàng. Các trường hợp khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 dẫn đến khó khăn trong việc trả nợ đến hạn, nhưng chưa có cơ chế xử lý, hỗ trợ, Phòng giao dịch NHCSXH huyện sẽ tổng hợp, báo cáo NHCSXH tỉnh Điện Biên xem xét. Đối với hoạt động giao dịch tại xã, với tinh thần phục vụ nhân dân, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Điện Biên chủ động báo cáo UBND cấp huyện, Ban đại diện HĐQT NHCSXH cùng cấp xin ý kiến về việc tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch tại xã, nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn, giao dịch của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách hàng và cán bộ ngân hàng.

    Hiện nay để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện rà soát, thống kê, những khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn./.

  • Tác giả: Nguyễn Văn Dũng - Ngân hàng CSXH huyện Điện Biên
  • Các tin bài khác:
  • DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN VÀ TIẾP NHẬN, TRẢ KẾT QUẢ QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH
    Sẽ dùng căn cước công dân gắn chip thay cho thẻ bảo hiểm y tế
    Căn cước công dân không gắn chip vẫn còn thời hạn sử dụng, có cần đổi?
    Làm cách nào để tra cứu Căn cước công dân gắn chíp đã làm xong chưa?
    55 năm ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng
    PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA CHỦ TỊCH UBND CẤP XÃ TRONG QUẢN LÝ NGUỒN VỐN TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH
    ĐOÀN CÔNG TÁC HỘI ĐỒNG LÝ LUẬN TRUNG ƯƠNG LÀM VIỆC VỚI BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN UỶ ĐIỆN BIÊN
    ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN ĐIỆN BIÊN TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI XÃ PA THƠM
    Tham gia tổ công nghệ số cộng đồng để triển khai gì?
    Tham gia tổ công nghệ số cộng đồng để triển khai gì?
    1321-1330 of 2064<  ...  128  129  130  131  132  133  134  135  136  137  ...  >
  • Bản đồ hành chính
  • Liên kết Website
  • Chọn liên kết:
  • Thống kê truy cập
  • Tổng truy cập: