• Phòng giao dịch NHCSXH huyện Điện Biên đã tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
  • Thời gian đăng: 27/04/2020 09:37:16 PM
  • Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại bởi dịch Covid-19, trong thời gian vừa qua Phòng giao dịch NHCSXH huyện Điện Biên đã tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Điện Biên.

    NHCS-27-4.jpg

    Ảnh: Cán bộ NHCSXH huyện Thực hiện giao dịch với Khách hàng

    Theo đó đơn vị chủ động phối hợp với chính quyền địa phường, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác nắm bắt diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, mức độ ảnh hưởng, thiệt hại của khách hàng vay vốn để thực hiện các giải pháphỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn cụ thể: Đối với khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 dẫn đến khó khăn chưa trả được nợ gốc đến hạn theo phân kỳ hoặc đến hạn cuối, trên cơ sở đề nghị của khách hàng, NHCSXH huyện phối hợp với UBND cấp xã, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ TK&VV xem xét điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn nợ hoặc cho vay bổ sung để giúp khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh. Trường hợp khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 có đủ điều kiện xử lý nợ rủi ro theo quy định Phòng giao dịch NHCSXH huyện phối hợp với chính quyền địa phương và các thành phần có liên quan hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ trình đề nghị xử lý rủi ro theo đúng quy định. Trường hợp khách hàng đang điều trị bệnh hoặc được cách ly y tế do dịch Covid-19 Phòng giao dịch NHCSXH huyện sẽ thực hiện điều chỉnh kỳ hạn nợ, gia hạn nợ cho khách hàng. Các trường hợp khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 dẫn đến khó khăn trong việc trả nợ đến hạn, nhưng chưa có cơ chế xử lý, hỗ trợ, Phòng giao dịch NHCSXH huyện sẽ tổng hợp, báo cáo NHCSXH tỉnh Điện Biên xem xét. Đối với hoạt động giao dịch tại xã, với tinh thần phục vụ nhân dân, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Điện Biên chủ động báo cáo UBND cấp huyện, Ban đại diện HĐQT NHCSXH cùng cấp xin ý kiến về việc tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch tại xã, nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn, giao dịch của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách hàng và cán bộ ngân hàng.

    Hiện nay để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện rà soát, thống kê, những khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn./.

  • Tác giả: Nguyễn Văn Dũng - Ngân hàng CSXH huyện Điện Biên
  • Các tin bài khác:
  • CUỘC THI “TÌM KIẾM GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA - VIET SOLUTIONS” NĂM 2022
    Sơ kết chuyển đổi số trong 6 tháng đầu năm 2022
    Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là gì? Giúp ích gì cho người dân?
    Thủ tục đổi thẻ căn cước công dân nhanh nhất khi phát hiện sai thông tin
    THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY ĐIỆN BIÊN KIỂM TRA TẠI XÃ MƯỜNG NHÀ
    Họp báo công bố ứng dụng VNeID chính thức được đưa vào hoạt động
    Các tiện ích của ứng dụng định danh điện tử quốc gia VNeID
    Cài đặt, sử dụng ứng dụng định danh điện tử quốc gia (VNEID)
    Phổ cập kỹ năng số cộng đồng
    Bộ Công an hoàn thành 11 dịch vụ công, mở rộng thêm 187 nhóm dịch vụ công thiết yếu
    1331-1340 of 2064<  ...  129  130  131  132  133  134  135  136  137  138  ...  >
  • Bản đồ hành chính
  • Liên kết Website
  • Chọn liên kết:
  • Thống kê truy cập
  • Tổng truy cập: