• Phòng giao dịch NHCSXH huyện Điện Biên đã tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
  • Thời gian đăng: 27/04/2020 09:37:16 PM
  • Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại bởi dịch Covid-19, trong thời gian vừa qua Phòng giao dịch NHCSXH huyện Điện Biên đã tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Điện Biên.

    NHCS-27-4.jpg

    Ảnh: Cán bộ NHCSXH huyện Thực hiện giao dịch với Khách hàng

    Theo đó đơn vị chủ động phối hợp với chính quyền địa phường, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác nắm bắt diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, mức độ ảnh hưởng, thiệt hại của khách hàng vay vốn để thực hiện các giải pháphỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn cụ thể: Đối với khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 dẫn đến khó khăn chưa trả được nợ gốc đến hạn theo phân kỳ hoặc đến hạn cuối, trên cơ sở đề nghị của khách hàng, NHCSXH huyện phối hợp với UBND cấp xã, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ TK&VV xem xét điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, gia hạn nợ hoặc cho vay bổ sung để giúp khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh. Trường hợp khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 có đủ điều kiện xử lý nợ rủi ro theo quy định Phòng giao dịch NHCSXH huyện phối hợp với chính quyền địa phương và các thành phần có liên quan hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ trình đề nghị xử lý rủi ro theo đúng quy định. Trường hợp khách hàng đang điều trị bệnh hoặc được cách ly y tế do dịch Covid-19 Phòng giao dịch NHCSXH huyện sẽ thực hiện điều chỉnh kỳ hạn nợ, gia hạn nợ cho khách hàng. Các trường hợp khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 dẫn đến khó khăn trong việc trả nợ đến hạn, nhưng chưa có cơ chế xử lý, hỗ trợ, Phòng giao dịch NHCSXH huyện sẽ tổng hợp, báo cáo NHCSXH tỉnh Điện Biên xem xét. Đối với hoạt động giao dịch tại xã, với tinh thần phục vụ nhân dân, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Điện Biên chủ động báo cáo UBND cấp huyện, Ban đại diện HĐQT NHCSXH cùng cấp xin ý kiến về việc tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch tại xã, nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn, giao dịch của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách hàng và cán bộ ngân hàng.

    Hiện nay để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện rà soát, thống kê, những khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn./.

  • Tác giả: Nguyễn Văn Dũng - Ngân hàng CSXH huyện Điện Biên
  • Các tin bài khác:
  • Có bắt buộc phải đổi sang căn cước công dân gắn chip?
    CCCD gắn chíp là giấy tờ pháp lý chứng minh thông tin về cá nhân, nơi thường trú
    Bộ Công an hướng dẫn sử dụng căn cước công dân gắn chíp để giao dịch dân sự
    CÔNG AN KHUYẾN CÁO: 5 điều cần lưu ý liên quan đến thẻ căn cước công dân
    Thay đổi điện thoại, số căn cước công dân trên VssID như thế nào?
    Điểm giống, khác nhau giữa căn cước công dân gắn chíp và không gắn chíp
    Bộ Công an làm rõ những trường hợp thu hồi Sổ hộ khẩu giấy
    Huyện Điện Biên tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022
    RA MẮT MÔ HÌNH LIÊN KẾT TRỒNG BÍ XANH TẠI XÃ NA TÔNG
    HỘI THI THỂ THAO NGƯỜI CAO TUỔI HUYỆN ĐIỆN BIÊN NĂM 2022
    1351-1360 of 2064<  ...  131  132  133  134  135  136  137  138  139  140  ...  >
  • Bản đồ hành chính
  • Liên kết Website
  • Chọn liên kết:
  • Thống kê truy cập
  • Tổng truy cập: